top of page
พระกริ่ง (หน้า).JPG
06.JPG
03.JPG

พระกริ่งคลองตะเคียน วัตถุมงคลดังเมืองอยุธยา

“พระกริ่งคลองตะเคียน” เป็นพระเนื้อดินที่ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ผงใบลาน เนื้อว่านร้อยแปด และเกสรดอกไม้มงคล ซึ่งไม่ใช่พระเนื้อโลหะเช่นพระกริ่งโดยทั่วๆ ไป แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของพระกริ่งคือ พระทุกองค์จะต้องเจาะด้านในองค์พระกลวงและบรรจุเม็ดกริ่งเข้าไป เวลาเขย่าจะมีเสียงดัง ว่ากันว่าจุดแหล่งกำเนิดของพระกริ่งคลองตะเคียน อยู่ที่บริเวณตำบลคลองตะเคียน โดยพบเจอกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป และบริเวณวัดประดู่ มีความเข้าใจว่าที่เรียก “พระกริ่ง” คงเป็นเพราะลักษณะขององค์พระ ซึ่งเมื่อเขย่าแล้วเกิดเสียงดัง ส่วนคำว่า “คลองตะเคียน” คือแหล่งกำเนิดที่พบองค์พระครั้งแรกนั่นเอง

พระกริ่งคลองตะเคียนแบ่งแยกสีได้ 3 สีคือ สีดำ สีเขียวอมเทา และสีเหลืองอมเขียว ที่พบและนิยมเล่นหาสะสมมีทั้งหมด 4 พิมพ์คือ พิมพ์หน้าใหญ่ไหล่ยก พิมพ์สองหน้า พิมพ์หน้าเล็ก พิมพ์ปิดตา พุทธคุณเป็นเลิศในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี
ถือเป็นพระเก่าแก่ที่มีความงดงาม และเป็นพระยอดนิยมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกพิมพ์หนึ่ง ปัจจุบันเป็นที่นิยมและแสวงหาอย่างกว้างขวางในหมู่นักสะสม ราคาเล่นหานักวันจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
แต่ที่สำคัญคือของปลอมมีระบาด นักนักสะสมที่ไม่เชี่ยวชาญ
พลิกตำราหาของแท้แทบไม่ทัน

04.JPG
05.JPG
พระกริ่ง(หลัง.JPG
พระกริ่ง2...jpg

       พระกริ่งชินบัญชร

  ‘หลวงปู่ทิม’วัดละหารไร่

  ความนิยมแรง-ของเก๊เฉียบ

ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมจากนักสะสมอย่างมาก สนนราคาเล่นหาสูงๆทั้งนั้น อาทิ พระขุนแผนผงพรายกุมาร สภาพสวยๆสู้กันถึงหลักแสน

พระกริ่งช...jpg
หลวงปู่ทิ.3..jpg

 พุทธลักษณะของพระกริ่งชินบัญชร ได้ถอดแบบมาจากพระกริ่งใหญ่ของจีนซึ่งมีอายุราว 800-1,000 ปี ลักษณะเป็นพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาพุทธเจ้าประทับนั่งบนโพธิบัลลังก์บัว 2 ชั้น ด้านหลังไม่มีบัว พระหัตถ์ซ้ายทรงถือหม้อยาอัคตะ พระหัตถ์ขวาทรงวางอยู่เหนือพระชานุ ขัดสมาธิเพชร พระเกศาเป็นเม็ดกลมๆ จัดว่าสวยงามพอสมควร ใต้ฐานปิดด้วยแผ่นทองคำ เงิน หรือทองแดง พระทุกองค์จะมีหลายเลขกำกับและตอกโค้ดไว้ที่ด้านหลังองค์พระเหมือนกับทุกองค์

พระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิมยังมีแบบพิเศษต่างๆ อีก เช่น ก้นอุดผงพรายกุมาร แต่พระมีจำนวนน้อยทำเอาไว้ใช้กันเองในหมู่ลูกศิษย์ อย่างไรก็ตามพระกริ่งชินบัญชรเป็นวัตถุมงคลที่นับวันจะมีค่านิยมเล่นหาสูงขึ้น ปัจจุบันของเก๊เฉียบขาดระบาดหนัก ฉะนั้นนักสะสมมือใหม่ต้องศึกษาให้ดี หรือปรึกษาบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญก่อน ไม่งั้นอาจจะโดนคำว่า“ผิดหวัง”ไปเต็มๆ

ถือเป็นวัตถุมงคลยอดนิยมมาแรงมากในห้วงนี้ “พระกริ่งชินบัญชร” หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ปัจจุบันสนนราคาเล่นหาสูงมาก และหายากสุดๆ รวมถึงวัตถุมงคลประเภทรูปเหมือน เหรียญ และเครื่องรางของขลังต่างๆด้วย
1.พระกริ่งไพรีพินาศปี34.JPG
2.พระกริ่งไพรีพินาศปี28.JPG

     พระกริ่งไพรีพินาศปี28และปี34

สภาพสวย-ติดรางวัลงานประกวดพระ

พระไพรีพินาศ ของวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ เป็นพระที่มีชื่อเสียงองค์จริงประดิษฐาน ณ เก๋งบนชั้นสองด้านทิศเหนือของพระเจดีย์ใหญ่ วัดบวรฯ สร้างขึ้นจากหินลาวา สันนิษฐานว่านำมาจากประเทศอินโดนีเซีย โดยมีศิลปะใกล้เคียงกับบุโรพุทโธ

 ตามประวัติพระพุทธรูปองค์นี้ มีผู้นำมาถวายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อยังทรงพระผนวชอยู่ราว ปีพ.ศ.2391 ก่อนถวายพระนามว่า "พระไพรีพินาศ"
 

3.สมเด็จพระญาณสังวร.jpg

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

พระกริ่งไพรีพินาศ รุ่นปี 2528 และรุ่นปี 2534 ปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักสะสมอย่างมาก ทั้ง 2 องค์ที่นำมาให้ชมประกอบนี้ ติดรางวัลงานประกวดพระเครื่องในงานประกวดพระใหม่และพระเกจิอาจารย์ยอดนิยม ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 จัดโดย บริษัท พระใหม่ดอทคอม จำกัด

                                              สภาพอย่างนี้จึงเรียกว่าองค์แชมป์ของจริง!!!

1.jpg
6.jpg
4.jpg

“ลูกอมไม้พยุงฐานะ”หลวงปู่อด

กระแสมาแรง-นักสะสมตามเก็บ

  หลังจากมีข่าวการจัดทำหนังสือคัมภีร์วัตถุมงคล หลวงปู่อด ขึ้น ห้วงนี้วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นมาแรงมาก นักสะสมถามหาบูชาเปลี่ยนมือกันคึกคัก เพราะมั่นใจว่าในอนาคตจะเป็นวัตถุมงคลที่หายาก และสนนราคาเล่นหาสูง อย่างเครื่องรางของขลัง “ลูกอมไม้พยุงฐานะ”กระแสถามหาบูชาไม่ธรรมดาทีเดียวศิษย์สายตรงตามเก็บ  รุ่นนี้ก็มีบันทึกไว้ในหนังสือด้วย

ลูกอมไม้พยุงฐานะ อุดมวลสารพิเศษ จัดสร้างจำนวน 999 ลูก ตอกโค้ดและหมายเลขกำกับชัดเจน มวลสารที่อุดเดียวกันกับลูกอมรวยทันใจและใต้ฐานรูปหล่อเบ้าทุบรุ่นแรกลูกอมพยุงฐานะ รุ่น อดทนรวยเร็ว หลวงปู่อด นารโท วัดเวฬุวนาราม บ้านคำสมิง อ.ตะการพืชผล จ.อุบลราชธานี

ไม้พยุง จัดเป็นไม้มงคลที่หายาก มีคติความเชื่อแต่โบราณมาว่า การนำไม้พยุงมาสร้างวัตถุมงคล จะช่วยให้ผู้ที่บูชา มีชีวิตที่รุ่งเรืองไม่ตกต่ำ มีคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูล ให้มั่งมีศรีสุข มีฐานะที่ดีขึ้น เพราะพยุงคือการประคับประคองให้คงอยู่ ให้มั่นคง หรือ ยกให้สูงขึ้น ลูกอมพยุงฐานะ ของ หลวงปู่อด ที่สร้างจากไม้พยุง จารด้วยยันต์ นะกินไม่รู้สิ้น และยันต์เฑาะว์ อุดด้วยผงวิเศษผงเดียวกันที่อุดรูปหล่อเบ้าทุบรุ่นแรก จีวร ตะกรุดเงินและเกศา ที่ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกจากหลวงปู่อด 2 ครั้ง 2 วาระด้วยกันคือ ครั้ง 1 ในอุโบสถ เมื่อวันตรุษจีน วันที่ 28 มกราคม 2560 ร่วมกับรูปหล่อ นำฤกษ์  อธิษฐานจิตปลุกเสก ครั้งที่ 2 วันที่ 15 มีนาคม 2560  โดยมี หลวงปู่อด นารโท และ หลวงปู่เร็ว ฉันทโก ประจุพุทธาคมด้านโชคลาภ เมตตา มหานิยม ภายในอุโบสถวัดบ้านคำสมิงสุดเข้มขลัง

ลูกอมไม้พยุงฐานะ  มีพุทธคุณตามแบบคติความเชื่อแต่โบราณที่มีมา และยังสามารถหนุนดวงชะตาแก่ผู้บูชาได้ เพราะเคยมีชาวบ้านดวงตก มีเคราะห์ดวงไม่ดีหลายต่อหลายคน มาขอความเมตตาจากหลวงปู่อดให้ท่านช่วยเหลือ ท่านก็เมตตาจัดพิธีหนุนดวง พยุงดวงชะตา ช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านั้น ในยันต์นะกินไม้รู้สิ้นยังประกอบด้วยตัวอักขระ นะ มะ อะ อุ ที่ถือว่า เป็นสุดยอดแห่งพระคาถา “นะ”  หมายถึง พ่อ

 “มะ” หมายถึง แม่ “อะ”  หมายถึง พระรัตนตรัย “อุ”  หมายถึง ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ช่วยหนุนนำให้ผู้บูชา มีแต่ความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง ร่ำรวย มีเงินมีทองเหลือกินเหลือใช้  พยุงฐานะให้ดีดังเดิม “ไม่ต่ำกว่าคน ไม่จนกว่าใคร”   ลูกอมพยุงฐานะอุดมวลสารพิเศษ ตะกรุด+จีวร+เกศา  จัดสร้างจำนวน 999  ลูก ตอกโค้ดและหมายเลข จารยันต์กำกับทุกลูก

“ลูกอมไม้พยุงฐานะ”หลวงปู่อด  สุดยอดเครื่องรางมงคลที่มีอนาคต สนนราคาเล่นหาแพงแน่นอน

5.jpg
2.jpg

พระกริ่งชินบัญชรรุ่นแรก

เกจิดัง “หลวงปู่สิงห์ ฐิตจิตโต”

IMG_7466.JPG
IMG_7481.JPG
83658796_1286384814881241_91538077056919

วันที่ 25 มกราคม 2563 วัดเขาหวาย ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้จัดพิธีพุทธาเทวาภิเษก สุดยอดวัตถุมงคล พระกริ่งชินบัญชรรุ่นแรก และพระชัยวัฒน์ เริ่มพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดย อาจารย์หนู เป็นพราหมณ์ เจ้าพิธีในเวลา 15.39 น.จากนั้นเป็นพิธีพุทธาเทวาภิเษกโดยมี หลวงปู่สิงห์ ฐิตจิตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดเขาหวาย จุดเทียนชัย เวลา 16.35 น.พระคณาจารย์ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกพระกริ่งชินบัญชร และปิดทองพระประทานพร ณ มณฑลพิธีวัดเขาหวาย ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ประกอบด้วย หลวงพ่อทองสุข วัดหนองฆ้อ หลวงพ่อใย วัดปากน้ำ หลวงพ่อรัตน์ วัดป่าหวาย หลวงพ่อนพ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านสวนขนุน หลวงพ่อจาย วัดกระแสร์บน เป็นต้น หลังเสร็จพิธีกรรม ผู้เข้าร่วมพิธีรับแจกพระชัยวัฒน์ เป็นที่ระลึก ชื่นมื่นกันไปถ้วนหน้า

พิมพ์สวย มวลสารดี พิธีเข้มขลังอีกรุ่น ที่กระแสมาแรงมากๆ พระกริ่งชินบัญชรรุ่นแรก พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หลวงพ่อสิงห์ ฐิตจิตฺโต วัดเขาหวาย อําเภอบ้านค่ายจังหวัดระยอง วัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างเมรุ ตำนานบ้านค่ายเริ่มขึ้นแล้ว พระกริ่งชินบัญชรหลวงพ่อสิงห์วัดเขาหวาย แค่เห็นมวลสารและพิธีหล่อขึ้นคอได้สบายใจ ทุกขั้นทุกตอนทุกมวลสารถือว่าสุดๆ พิธีพุทธาภิเษก วันที่ 25 มกราคม 2563 หลังเสร็จพิธี ผู้ที่สั่งจองวัตถุมงคลรุ่นนี้ไว้ รับพระได้เลย

IMG_7483.JPG
IMG_7484.JPG
IMG_7478.JPG
IMG_7479.JPG
IMG_7472.JPG
IMG_7473.JPG

สำหรับประวัติคร่าวๆ หลวงพ่อสิงห์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2484 สิริอายุ 79 ปี ท่านอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดหวายกรอง บ้านค่าย เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2509 โดยมี พระครูวิจิตรธรรมานุวัต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสร้อย เป็นพระกรรมวาจารย์ พระอธิการนาค เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ฐิตจิตฺโต หลวงพ่อสิงห์ พระเกจิอาจารย์ผู้มากบารมีเมตตาทุกคน ใครได้มากราบท่านจะได้รับความสบายใจและก็จะต้องมาหาท่านอีก

          พระกริ่งปวเรศ

    จักรพรรดิพระกริ่งไทย

ราคาหลักล้าน-ของเก๊เพียบ

 “พระกริ่งปวเรศ” วงการพระยกให้เป็น “จักรพรรดิ” ของพระกริ่งไทย  ถือกำเนิดขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 สร้างโดย “สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์” วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร จัดสร้างขึ้น เพื่อประทานแก่เจ้นายเชื้อพระวงศ์ และข้าราชบริพารชั้นในที่สูงศักดิ์ ซึ่งว่ากันว่าสร้างไว้จำนวนน้อยมาก เพียงไม่เกิน 30 กว่าองค์เท่านั้น

ปัจจุบันพระกริ่งปวเรศของแท้แน่นอน หาดูยากมากถึงยากที่สุด พุทธคุณครบถ้วนทั้งทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ปัดเป่าอาการเจ็บไข้ทั้งปวง   ด้วยจำนวนสร้างน้อย สนนราคาเล่นหาสูง เป็นเรื่องธรรมดาต้องมีของปลอม การได้มาไว้ในครอบครองลำบาก

 คนส่วนใหญ่จึงได้เพียงฝันเท่านั้น!!!

1.สมเด็จกรมพระยาปวเรศ.jpg
2.พระกริ่งปวเรศ.jpg

     พระกริ่งหนองแส

  หลวงปู่กลีบวัดตลิ่งชัน

พุทธคุณไม่แพ้-วัดสุทัศน์

หลวงปู่กล[1]..jpg

“พระกริ่งหนองแส” ของ หลวงปู่กลีบ วัดตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร กำลังได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังฝั่งธนบุรีอีกรูปหนึ่งซึ่งมีวิชาดี มีของดี และมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอมตะมาถึงทุกวันนี้ ท่านเป็นอดีตเจ้าคณะตำบลคลองชักพระ อดีตเจ้าอาวาสวัดตลิ่งชัน และเป็นศิษย์สายพุทธาคมสำนักวัดสุทัศน์ และวัดนายโรง ที่มีอายุยืนยาว มีลูกศิษย์ลูกหาเต็มบ้านเต็มเมืองตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นลูก มาจนกระทั่งรุ่นหลาน

88180754_231949424501622_134034544638348
88198429_132933178108374_902729009813939

  “พระกริ่งหนองแส เนื้อทองผสม” ของหลวงปู่กลีบ ปัจจุบันหายากมาก วงการพระเครื่องนิยมเล่นหาเพราะมีความเชื่อมโยงพระกริ่งสายวัดสุทัศน์ 

  โดยเททองหล่อพร้อมกับรูปเหมือนเท่าองค์จริงเมื่อปีพ.ศ.2495 พุทธคุณเพียบพร้อม เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และพิเศษคนยุคก่อนเชื่อว่า นำพระกริ่งหนองแสไปแช่น้ำสะอาดทำน้ำพระพุทธมนต์รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ด้วย

 นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง สนนราคาเล่นหาก็สูงตามไปด้วย พุทธคุณเทียบเคียงได้กับพระกริ่งหนองแส ของสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์ กรุงเทพมหานคร

  นับเป็นพระกริ่งดัง-ขลัง-ดีกลางกรุงอีกรุ่น  เจอที่ไหนอย่าปล่อยให้หลุดมือ  รุ่นแรกรุ่นเดียวที่ไม่แพ้วัดสุทัศน์!!!

            พระกริ่งหลวงพ่อใหญ่

       เข้มขลังพลังจิต‘หลวงพ่อทบ’

      ฮือฮาตำนานเล่าขาน-กริ่งไฟดับ 

หลวงพ่อทบ.jpg
2.พระกริ่งหลวงพ่อใหญ่.jpg
2.ด้านหลัง.jpg

ปีพ.ศ.2516 อุโบสถได้ชำรุดทรุดโทรมมาก ฝนตกน้ำรั่วสภาพไม่แข็งแรง ทางจังหวัดจึ่งได้ร่วมกันจัดสร้างพระเครื่องขึ้นมา เพื่อหารายได้สมทบทุนมาบูรณะวัดตาล นำโดย “พระมหาวีรญาณมุนี” เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ในขณะนั้น เป็นประธานจัดสร้าง โดยมี “นายครุฑ ศรีประเสริฐศักดิ์” เป็นแม่งานในการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนั้น  รูปแบบพิมพ์ทรงที่จัดสร้างขึ้นประกอบด้วย พระกริ่งใหญ่, พระกริ่งเล็ก, พระสมเด็จ เหรียญขวัญถุงกลมใหญ่, เหรียญขวัญถุงรูปไข่, เหรียญอาร์มทอง, แดงรมดำ, เหรียญเสมา, ทองแดงรมดำ, เหรียญเสมาฝาบาตร, เหรียญเสมากาไหล่ทอง, เหรียญกลมเล็ก และแหวนมงคลเก้า

 ในครั้งนั้น “หลวงพ่อทบ” วัดพระพุทธบาทชนแดน พระเกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองมะขามหวาน ได้สำแดงปาฏิหาริย์ให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั้งอำเภอหล่มเก่า โดยหลวงพ่อทบได้พูดก่อนเริ่มพิธีว่า “วันนี้ฉันจะเอาให้ไฟดับเลย” และปรากฏว่าเป็นจริงดังคำที่ท่านพูด เพราะเพียงแค่หลวงพ่อทบท่านนั่งทำพิธีเท่านั้น ไฟฟ้าก็ดับทั้งงานถึง 3 ครั้ง กลายเป็นที่ฮือฮาและเป็นตำนานเล่าขาน พระกริ่งหลวงพ่อใหญ่ วัดตาล รุ่นนี้ว่า “กริ่งไฟดับ”

 ในเรื่องประสบการณ์นั้น ไม่ต้องบรรยายกันให้มาก เพราะมีอยู่มากมายหลายด้าน ทั้งเมตตา แคล้วคลาด โชคลาภ เนื่องจากหลวงพ่อใหญ่ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอมตะอยู่แล้ว   ยิ่งมาได้สุดยอดคณาจารย์อย่าง “หลวงพ่อทบ” ที่เต็มไปด้วยบุญฤทธิ์จิตตานุภาพร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก   ยิ่งไม่ต้องสงสัยในความเข้มขลังของพระกริ่งรุ่นนี้   ศิษย์สายตรงหากยังไม่มีต้องรีบหาด่วน!!!

135001758_2142786275855847_4223269589980
117391970_2661878717359554_4943955035969

“พระกริ่งชินบัญชรล้านนา”

 วัดสันป่าม่วง จ.พะเยา

ถิ่นธรรมที่โด่งดังพระขุนแผนเมืองเหนือหลายรุ่น หลังจากเลิกสร้างพระขุนแผน ปิดรุ่นสุดท้ายได้งดงาม พระขุนแผนพรายสุพรรณิการ์ (แม่เอื้องคำ) ดังไกลถึงต่างแดน แฟนๆถึงเทใจต่อให้กับพระกริ่งพิมพ์สวยรุ่นนี้ วัตถุประสงค์งานบุญชัดเจนเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในตำบลสันป่าม่วง พระกริ่งช่วยโรงเรียน พระกริ่งสนับสนุนทุนการศึกษา โครงการพลังบวร(บ้าน-วัด-โรงเรียน) ติดต่อสายที่สายตรงรายเดิม จะที่วัดหรือร้านแดน เอกคัมภีร์ ก็พอมียอดให้ แต่มีไม่มาก

 

 

 

 

 

 

 

พระกริ่งชินบัญชร (หล่อโบราณงานยุคใหม่) เนื่องจากการหามวลสารที่ตรงตามตำราล้านนานั้นหาได้ยากมาก เช่น ชันโรงกลางวัด ชันโรงกลางป่า ชันโรงบนม่อน ดินบ้านพ่อค้า เงินโบราณบ้านเศรษฐี ดิน  7 โป่ง(พอหาได้) ดิน 3 แยก เป็นต้น

 

พระกริ่งรุ่นมีมีอุดมารสารผงพรายกุมารด้วย หลวงปู่ทิมเคยบอกลูกศิษย์ครั้งหนึ่ง เมื่อเห็นว่าใช้ผงพรายมากเกินไป ทำให้สร้างพระได้น้อยว่า ใส่มากใส่น้อยก็มีค่าเท่ากัน ผงพรายกุมารของนี่(หมายถึงตัวท่านเอง) เหมือนยาพิษ" เหมือนยาพิษหมายความว่า เมื่อใส่ลงไปแล้วก็จะกระจายไปทั่ว หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งว่าวิญญาณพรายเข้มข้นมากมายมหาศาลอยู่แล้ว

117224325_2661878704026222_1951214950776
118621002_2680757182138374_9046312925985
118565207_2680757178805041_9213287883546

สุดยอดอมตะเครื่องราง “วัวธนูอาคม” ตำรับหลวงพ่อพูล

สืบทอดพุทธาคม รังสรรค์รุ่นแรก ปี 2551สิ่งมงคลดีปีฉลู

IMG_2716.JPG
IMG_2715.JPG
8.jpg
IMG_2701.JPG
IMG_2699.JPG
3.jpg

สุดยอดเครื่องรางของขลัง “วัวธนูอาคม” ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ที่มีความศรัทธาทั่วประเทศ โดยเฉพาะของ "พระมงคลสิทธิการ หรือหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข" สุดยอดพระอมตะเถราจารย์แห่งวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นับว่ามาแรงที่สุด

   นับเป็นสุดยอดเครื่องรางของขลัง ที่ทรงพลังอันศักดิ์สิทธิ์ รังสรรค์ขึ้นโดย พระคณาจารย์หลายยุคสมัยไม่ว่าจะเป็นของหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม โดยศิษยานุศิษย์ได้อนุรักษ์สืบสานมาจนถึงยุคปัจจุบัน  "วัวธนูตำรับหลวงพ่อพูล" ที่สร้างโดย "หลวงพี่น้ำฝน" ทายาทศิษย์เอก เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมรูปปัจจุบันนั้น ท่านสร้างขึ้นเป็นเนื้อโลหะรมดำ และที่ใต้ฐานจะอุดครั่ง พร้อมหญ้าคา

11.jpg

พระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบด้วย  หลวงพ่อธงชัย   วัดไตรมิตร    กทม. หลวงพ่อสิริ  วัดตาล  จ.นนทบุรี หลวงพ่อทองหล่อ  วัดคันลัด  จ.สมุทรปราการ หลวงพ่อเก๋น วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา หลวงพ่ออิฏฐ์    วัดจุฬามณี    จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อวุฒิโชค วัดตรีทศเทพ กทม. หลวงพ่ออวยพร   วัดดอนยายหอม  จ.นครปฐม หลวงพ่อสำอางค์    วัดบางพระ    จ.นครปฐม หลวงพ่อสำราญ วัดเสาธง จ.อยุธยา จากนั้นพระเดชพระคุณ พระพรหมสุธี วัดสระเกศ   กทม. ดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จพิธี  วัวธนูอาคม ตำรับหลวงพ่อพูล อนุสรณ์ ครบรอบ 4 ปี หลวงพ่อพูลละสังขาร สุดยอดมงคลแห่งปีฉลูอย่างแท้จริง

 เนื่องในโอกาสความเป็นมงคลปีฉลูนี้ วัดไผ่ล้อมโดย หลวงพี่น้ำฝน ได้นำวัตถุมงคล “วัวธนูอาคม ปี 2551” ที่เก็บรักษาไว้และผ่านพิธีอีกหลายวาระจำนวนหนึ่ง ทั้งเลี่ยมใส่กรอบและไม่เลี่ยม ออกให้ประชาชน นักสะสมทั่วไปร่วมบุญบูชา สนใจติดต่อร่วมบุญบูชาได้ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม โดยตรง

 

10.jpg
IMG_2712.JPG
7.jpg
9.jpg
IMG_2700.JPG
bottom of page