top of page

เหรียญสตางค์สิบรุ่นแรกหลวงพ่อคูณ

6261[1].tif

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

 เหรียญสตางค์สิบรุ่นแรก เป็นเหรียญกลมขนาดเหรียญ 5 บาท ด้านหน้าเหรียญ มีรูปหลวงพ่อคูณ แกะได้นูนสวยคมชัด หลังเรียบตอกโค้ตคำมงคลว่า “ร่ำรวย-ขายดี-มั่งมี-ปลอดภัย” ขอบเป็นฟันเลื่อยเหมือนสตางค์ทุกประการ  เหรียญสตางค์สิบนี้ หลวงพ่อคูณ ปลุกเสกในโอกาสพิเศษ คราวทำบุญครบรอบ 88 ปี ย่างเข้าปีที่ 89 ปี ปลุกเสกเหรียญสตางค์สิบ เป็นรุ่นแรก

DSC_5934.tif
DSC_6419.jpg

เหรียญหนุมานมนต์ หลวงพ่อชำนาญ

เหรียญหนุมานมนต์ เหรียญที่หลวงพ่อให้ใช้แ
ลงปกหน้า.JPG

 ‘หลวงพ่อชำนาญ’ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้จัดสร้าง “เหรียญหนุมานมนต์” ด้วยการนำเอาแผ่นยันต์ที่เขียนแก้ดวงไว้ในฤกษ์ต่างๆ ทั้งราชาฤกษ์ ฤกษ์แห่งความยิ่งใหญ่ฤกษ์บารมี, ภูมิปาโลฤกษ์ ฤกษ์มั่นคงหนักแน่น, มหัทธโนฤกษ์ ฤกษ์เศรษฐี มีทรัพย์ รวมทั้งดึงดวงวัน-ดวงราศี-ดวงชะตาปีนักษัตร ให้ครอบคลุมทั้งหมด นำมาหลอมเป็นแผ่นปลุกเสก จากนั้นจึงให้ปั๊มเป็น เหรียญหนุมานร่ายเวทย์ หรือ หนุมานมนต์

หนุมานทั้ง 5 เนื้อเป็นเจ้าภาพกวนข้าวทิพย
หนุมานทั้ง 5 เนื้อหลังเรียบ.jpg
3.หลวงพ่อเกษม.jpg

                  เหรียญ2รุ่นดังหลวงพ่อเกษม

พระองค์แชมป์-ติดรางวัลงานประกวดพระ

1.เหรียญมทบ7ปี18.JPG
“หลวงพ่อเกษม เขมโก” สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ท่านได้ปฏิบัติธรรมจนเป็นพระที่ขาวสะอาด และเป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วประเทศ ศีลบริสุทธิ์ตามพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านเป็นพระไม่ติดยึดใคร

วัตถุมงคลที่ “หลวงพ่อเกษม” อธิษฐานจิตปลุกเสกมีอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ พระเนื้อดินพิมพ์สี่เหลี่ยม ปี 2516 หรือนิยมเรียกว่า พระผงมงคลเกษม 1, รูปเหมือนพิมพ์สี่เหลี่ยมเนื้อโลหะ, เหรียญกลมปี 2515, เหรียญแตงโม, เหรียญระฆัง, พระกริ่งอวโลกิเตศวร, พระผง 5 รอบ ปี 2515, รูปเหมือนพิมพ์สี่เหลี่ยม ปี 2517, เหรียญรูปไข่รุ่นกองพันลำปาง ปี 2517, รูปเหมือนลอยองค์ ปี 2518, ล็อกเกต ภาพถ่าย, เหรียญ มทบ 7 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ปี 2518 เหรียญรูปเหมือนหลัง ภปร.ปี 2518 เป็นต้น

 ด้วยความเป็นพระสมถะมากด้วยเมตตา วัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษมจึงได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม บางพิมพ์สนนราคาเล่นหาสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่าง “พระผงรุ่นพิเศษ ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ” แม้จะสร้างไว้ไม่นานนัก นับเนื่องถึงปัจจุบันเพียง 15 ปี แต่มีดีน่าสะสม ปัจจุบันกลายเป็นวัตถุมงคลยอดนิยมอันดับต้นๆของท่าน

วัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษม มีอยู่มากมายหลายรุ่น บางรุ่นได้รับความนิยม บรรจุเข้าในรายการงานประกวดพระหลายครั้งหลายหน โดยเฉพาะ เหรียญ มทบ 7 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ปี 2518 เหรียญรูปเหมือนหลัง ภปร.ปี 2518

 2 เหรียญดัง ครั้งหนึ่งทั้ง 2 เหรียญนี้เคยส่งเข้างานประกวดพระใหม่และพระเกจิอาจารย์ยอดนิยม ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยบริษัท พระใหม่ดอทคอม จำกัด ร่วมกับนักนิยมสะสมพระใหม่ทั่วประเทศ

 ติดรางวัล ถือเป็นเหรียญสภาพสวยองค์แชมป์

                                  นำมาให้ชมเป็นวิทยาทานในครั้งนี้ด้วย

2.เหรียญหลังภปร.ปี23.JPG
1.หลวงพ่อฉุย.jpg
3.เหรียญหลวงพ่อฉุย.tif

      วัตถุมงคลหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม

สุดยอดพระดัง-หนึ่งในห้าเบญจภาคีเหรียญ

พระคณาจารย์ที่อยู่ในหัวใจของคนเพชรบุรีตลอดกาล “หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม” เหรียญของท่านก็เป็นเหรียญที่ครองความเป็นหนึ่งของจังหวัดเพชรบุรีตลอดมาจนถึงปัจจุบัน นักสะสมเหรียญพระเกจิอาจารย์ยังจัดเหรียญของท่านเข้าเป็นยอดเหรียญหนึ่งในห้า หรือเป็นหนึ่งในชุดเหรียญเบญจภาคี

วัตถุมงคล “เหรียญหลวงพ่อฉุย” ที่อยู่ในความนิยมนั้นเป็นเหรียญรุ่นแรก และรุ่นเดียวของหลวงพ่อฉุย ซึ่งสร้างเมื่อปีพ.ศ.2465 เพื่อแจกพ่อค้าประชาชน ที่ร่วมสร้างมณฑปประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ และพระศรีศาสดาที่วัดคงคาราม หลวงพ่อฉุย ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นแรกเมื่อปีพ.ศ.2465 และในปลายปีพ.ศ.2466 ท่านก็มรณภาพ เหรียญที่ท่านสร้างไว้จึงมีเพียงรุ่นแรกรุ่นเดียวเท่านั้น

 รูปลักษณะของเหรียญรุ่นแรกนั้นเป็นเหรียญรูปไข่ค่อนข้างจะเขื่องกว่าเหรียญทั่วๆ ไปเล็กน้อย ด้านหน้าเป็นรูปท่านหน้าตรงครึ่งองค์ ล้อมรอบด้วยลวดลายโบและดอกไม้สวยงาม เนื้อโลหะของเหรียญมีเนื้อทองแดงเนื้อเดียว หูของเหรียญเป็นเหรียญหูเชื่อมน้ำประสานเงิน  ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ 5 อ่านว่า นะ โม พุท ธา ยะ สะ

2.เหรียญหลวงพ่อฉุย.tif

กล่าวสำหรับ เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อฉุยนั้น ปรากฏว่าด้านหลังมีอยู่สองบล็อก มีข้อแตกต่างกันที่เห็นได้ง่ายๆ ก็คือ พิมพ์ตัว โม มีไส้ และอีกพิมพ์หนึ่งคือ ตัว โม ไม่มีไส้ คือตรงตัวอักขระคำว่า โม ตัว ม.ม้า มีขีดตรงกลาง คือ ตัว ม.ม้า ไม่มีขีดตรงกลาง แต่ทั้งสองพิมพ์ค่าความนิยมเหมือนๆ กันทั้งสองพิมพ์

ครั้งนี้ได้นำรูปเหรียญหลวงพ่อฉุยรุ่นแรก มาให้ได้ชมกันสองเหรียญ แล้วลองทายกันเล่นว่า เหรียญไหนพิมพ์ด้านหลังเป็นพิมพ์ โม มีไส้ และเหรียญไหนเป็นพิมพ์ด้านหลัง โม ไม่มีไส้   การจะยอมเสียเงินสดๆนั้น จำเป็นต้องศึกษาก่อนสะสมดีที่สุด

หลวงพ่อสนั่น.jpg

นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา

อริยสงฆ์แห่งแผ่นดินสยามประเทศ

 ชื่อดีมีมงคล “เศรษฐีสำเภาทอง”
83724131_790717198070227_570945868266471
83725347_2931245296896453_72446049090839
83347445_587652635300525_713973115356446

หลวงพ่อสนั่น สุนันโท วัดกลางราชครูธาราม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พ.ศ.2562 คำว่า “สำเภาทอง” นั้นคือเรือที่ล่องไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรค เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม ความซื่อสัตย์ และความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ ความหมายตามประเพณีจีน  ในอดีตการเรือสำเภานั้นเป็นพาหนะหลักในการเดินทางไกล และนำพาสำภาระสินค้าไปขายยังดินแดนจุดหมายปลายทาง แล้วนำเงินทอง ความรู้ การศึกษา กลับเข้าบ้าน คนจีนจึงถือว่าเรือสำเภาเป็นของมงคลที่สื่อถึงการค้าขายประสบความสำเร็จ   หรือ การ “ไปได้ถึงฝั่ง”  ด้วยความสำเร็จ สมปรารถนา สำหรับชาวจีน หรือ ผู้ที่ทำการค้า การตั้งเรือสำเภาเอาไว้ในบ้านหรือในร้านค้า จะช่วยเสริมดวงชะตาในการทำธุรกิจการค้า ช่วยหนุนให้ประสบความสำเร็จได้ผลกำไรงาม  มั่นคง ร่ำรวย สมบูรณ์พูนสุข ไม่สะทกสะท้าน แม้มีอุปสรรค ถ้าโถมเข้ามา เห็นได้จากในบ้านพัก หรือ บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายหลายๆแห่งของพ่อค้าชาวจีน  ฮ่องกง มาเลเชีย ชาวไทยเชื้อสายจีนและผู้ที่รู้เรื่องฮวงจุ้ย เรามักจะพบเห็นเรือสำเภาวางไว้เป็นสิ่งเสริมมงคล

2.jpg
1.jpg

  เหรียญรุ่นแรกหลังจารอักขระ

เกจิดัง“หลวงพ่อหม่อม”ปราบผี

สุดยอดวัตถุมงคล พระอาจารย์หม่อม ปราบผี หรือหลวงพ่อหม่อม ผีย่าน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดสว่างธรรมาราม จ.นครราชสีมา ณ มณฑลพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ วัตถุมงคล ประกอบไปด้วย เหรียญหลวงพ่อหม่อม หลังเรียบมีจารอักขระรุ่นแรก เบี้ยแก้ ตะกรุดพอกครั่ง กุมารทอง ขณะนี้มีให้บูชาแล้ว

 สำหรับกุมารทองสุดเฮี้ยน "แสนเฮง"เลี่ยมในน้ำมัน และตะกรุดพอกครั่ง"เงินไหล"ตำราโบราณพระอาจารย์หม่อมนั่งทำเองทุกดอก ย้ำว่าทุกดอกขั้นตอนพิธีกรรมการทำยากมาก เพราะทุกอย่างใช้ตามสูตรโบราณที่ท่านเรียนมา

ส่วน เหรียญหลวงพ่อหม่อม หลังเรียบมีจารอักขระรุ่นแรก เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อหม่อมครึ่งองค์ ลูกศิษย์ลูกหานักสะสมสายตรงต่างตามเก็บอย่างคึกคัก

 กล่าวสำหรับ พระอาจารย์หม่อม หรือหลวงพ่อหม่อม ที่ได้รับฉายา ปราบผี และ ผีย่าน เพราะว่าคนที่โดนผีเข้า ญาติจะพามาหาท่านให้จับผีให้ โดยใช้มนต์วิชาที่ท่านร่ำเรียนมา

3.jpg
4.jpg
6.jpg

 ตามประวัติท่านเริ่มบวชเมื่อปี 2542 เริ่มจากบวชนุ่งขาวประมาณ 5 ปี และที่คิดจะบวชเป็นเพราะป่วยไม่รู้สาเหตุ รักษาไม่หาย ญาติเลยพาไปหาหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ช่วงที่ไปหาหลวงพ่อคูณ ประมาณปี 2538-39 ตอนนั้นหลวงพ่อคูณ ท่านกำลังมีชื่นเสียง หลวงพ่อคูณท่านกล่าวว่า ให้บวชเผื่อจะหาย เลยได้บวช ครั้งแรกตั้งใจว่าจะบวชสัก 1 พรรษาแล้วก็สึก แต่พอจะสึกก็ป่วย เลยบวชต่ออีก 1 พรรษา พอถึงฤกษ์สึกก็ป่วยอีกก็เลยคิดว่ามันต้องมีเหตุ

หลวงพ่อหม่อม ท่านเล่าว่า ตอนแรกทำใจไม่ได้เลยไปเรื่อยๆ แบบไม่มีจุดหมาย พอไปถึงฝั่งลาวเลยกลับ พอกลับมาจะสึกก็ป่วยอีก เลยปรึกษา ครูบาอาจารย์ ครูบาอาจารย์ว่าเค้ายังไม่ให้สึก เราอยู่ไปเรื่อยๆ ไหมเผื่อจะดีขึ้น

5.jpg

 เจอหลวงปู่บุญมา หลวงปู่ว่าพรรษาน้อย ยังเรียนคาถาไม่ได้ ให้วิชากัมฐานเปิดโลกมา อยู่ไปได้ข่าวหลวงปู่บุญมี ซึ่งมาจากฝั่งลาว อายุ 118 ปี มาเลยไปหา ไปมาหาสู่อยู่ 2 ปี หลวงปู่เลยให้คาถาทำน้ำมนต์ แก้ไสยศาสตร์ ขับคุณไสย์ วิชารักษาโรคต่างๆ รักษาพิษงู พอหลวงปู่ละสังขาร ท่านก็ให้ไปหาหลวงพ่อสัมพันธ์ ตามหาอยู่ประมาณ 2 ปีถึงเจอ ขอเรียนคาถาเพิ่มเติม” ตอนนั้นมีพระเรียนอยู่ 7 รูป ฆราวาส อีกประมาณ 4-5 คน และได้ไปร่ำเรียนวิชาสักยันต์กับหลวงปู่สายหลวงปู่มั่น ขัตโต ร่ำเรียนพร้อมกับผู้ใหญ่บุญมี (หลานหลวงปู่) พอออกมาก็ ได้ไปอยู่กับหลวงปู่เสถียร ภู่ระหงษ์ และก็ไปเรียน กับอาจารย์ปะขาว วัดสูงเนิน ร่ำเรียนมาทุกด้านออกธุดงค์ทุกปี ส่วนใหญ่จะไปทุ่งใหญ่นเรศวรและไปหลายที่ เจอทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา สิงห์ สา ลาสัตว์ ก่อนจะออกจากวัดไปธุดงค์ ก็จะเข้าโบสถ์อธิษฐานจิต ถ้าหากมีเวรกรรมต่อกันเจอเสือก็ขอให้กินซะ ทุกอย่างเป็นไปแล้วแต่เวรแล้วแต่กรรม หากเจอภูตผีปีศาจ ธรรมดาของพระที่ต้องเจอ หากมาขอส่วนบุญก็แผ่เมตตาให้เค้าไป ที่มาอาศัยที่โคราช เพราะญาติโยมนิมนต์มา เมื่อก่อนเป็นทุ่งนา มาปักกลดที่นี่ แล้วเค้าก็ถวายที่ดินให้สร้างเพิงพัก ประมาณเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ แล้วค่อยๆ สร้างกุฎิเป็นอย่างแรก ต่อมาก็ถมที่ทำทางเข้าวัด เมื่อปี 2553 วางศิลาฤกษ์โบสถ์ปี 2554 ทำทางเข้าวัด ปี 2556-57 อุโบสถเสร็จ เริ่มทำอย่างอื่นมาเรื่อยๆ สร้างพระประธานปางประทานพร เพื่อให้ญาติโยมที่มากราบ จะได้รับพรกลับไป และมีดำริอยากสร้างพระนอนเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ญาติโยมรุ่นหลังได้รู้ว่า ที่ตรงนี้เคยมีศาสนสถานของพระพุทธศาสนาเจริญอยู่มาก่อน

s1.jpg

พระสมเด็จหลวงพ่อจิตรลดา

        (พระกำลังแผ่นดิน)

พระสมเด็จหลวงพ่อจิตรลดานี้ ในราวปีพ.ศ. 2508 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า ให้นายไพฑูรย์ เมืองสมบูรณ์ ข้าราชการกองหัตถศิลป กรมศิลปากร เข้ามาเป็นผู้แกะแม่พิมพ์ ในพระราชฐาน ณ ตำหนักจิตรลดารโหฐาน จนเป็นที่พอพระราชหฤทัย พระองค์ได้ทรงสร้างพระขึ้นด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เอง โดยทรงใช้เวลาหลังจากทรงพระอักษร โดยมีผงมวลสารที่เป็นมงคลต่างๆ มากมาย และทรงพระกรุณาธิคุณพระราชทานพระสมเด็จหลวงพ่อจิตรลดา ให้โดยพระหัตถ์เป็นบุคคลๆ ไป จะทรงพระราชทานให้แก่ ข้าราชบริพาร ข้าราชการหลายระดับ และพระราชทานให้แก่พสกนิกรผู้ประกอบความดี โดยมิได้เลือกชั้นวรรณะ ซึ่งจะทรงมีพระราชวินิจฉัยด้วยพระองค์เองว่า จะมีพระบรมราชานุญาติหรือไม่ จำนวนเท่าใด แต่การขอพระราชทานจะต้องขอพระราชทานต่อพระองค์เท่านั้น จะไม่พระราชทานให้ผู้ใดที่ไม่ได้ขอพระราชทาน พระสมเด็จหลวงพ่อจิตรลดาจึงถือว่าเป็นสุดยอดมงคลชีวิตแก่ผู้ที่ได้รับพระราชทาน

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังฯ

 พระสมเด็จ วัดระฆังฯ ซึ่งเป็นพระที่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้สร้างไว้ เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2409 โดยเฉพาะพระพิมพ์ใหญ่นั้น เป็นสุดยอดปรารถนาของ ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธทุกท่าน เนื่องจากเจ้าประคุณสมเด็จฯท่านเป็นผู้ที่เคารพศรัทธาของประชาชนโดยทั่วไปอย่างมิรู้ลืม แม้ว่าจะผ่านกาลเวลามาแล้วร้อยกว่าปี ศรัทธาของประชาชนก็ยังมิสร่างซา ปัจจุบันนับว่าหาพระแท้ๆ ยากจริงๆ ถือว่าเป็นสุดยอดปรารถนา แห่งพระเครื่องฯ

csm_วัดระฆังพิมพ์ใหญ่1_f235194da7.jpg
csm_พระขุนแผนเคลือบ-พิมพ์อกใหญ่-ฐานสูง-ก

พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล

 ในกระบวนพระกรุ ที่เป็นพระเนื้อดินเผาแล้ว พระขุนแผนเคลือบกรุวัดใหญ่ฯนี้ นับว่าหายากเป็นที่สุด เนื่องจากจำนวนพระที่พบในกรุนั้น พบพระที่สมบูรณ์น้อยมาก ประวัติการสร้าง คือเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2134 สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ทรงกระทำยุทธหัตถีกับสมเด็จพระมหาอุปราช และทรงได้รับชัยชนะ จึงได้ทรงสร้างพระเจดีย์ ที่วัดป่าแก้ว และทรงสร้างพระเครื่องฯบรรจุไว้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่เสียสละชีวิตในการปกป้องประเทศชาติ โดยมีสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้วเป็นประธานพิธี ต่อมาวัดป่าแก้วได้เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า วัดใหญ่ชัยมงคล พระขุนแผนเคลือบ เป็นพระเนื้อดินเผาประเภทกระเบื้องเคลือบ และเป็นสุดยอดหายากของพระเนื้อดินเผา

พระร่วงหลังรางปืน

กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

 ถ้าพูดถึงพระกรุเนื้อชิน พระร่วงหลังรางปืนก็ถือว่าเป็นจักรพรรดิ์ของพระเนื้อชิน เนื่องจากเป็นพระที่พบในกรุที่สมบูรณ์น้อยมาก คาดว่าไม่น่าจะเกิน สองร้อยองค์เท่านั้น พระร่วงหลังรางปืนเป็นพระเนื้อชินสนิมแดง ศิลปะขอมแบบบายน ซึ่งเก่าแก่มาก พุทธคุณก็เป็นเลิศในด้านความเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี ในปัจจุบันนับว่าหายากได้ยากยิ่งเช่นกัน ถึงเป็นสุดยอดพระกรุเนื้อชิน

csm_พระกริ่งใหญ่จากประเทศจีน_5abccb0429.
csm_พระร่วงหลังรางปืน1_6655460f79.jpg

พระกริ่งจีนใหญ่

 พระกริ่งใหญ่หรือพระกริ่งจีนใหญ่ ถือว่าเป็นพระกริ่งที่เก่าแก่ที่สุด ได้สร้างขึ้นเป็นรูปจำลององค์พระไภษัชคุรุพุทธ ตามความเชื่อของชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธมหายานนับเป็นการสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในพระพุทธศาสนา ที่มณฑลซัวไซ สมัยราชวงศ์ถัง ราวพุทธศตวรรษที่ 14 เนื้อเป็นโลหะผสมออกวรรณเหลือง แบบที่เรียกว่า ทองประแจจีน ภายในบรรจุเม็ดกริ่งที่ใต้ฐานปิดผนึก นับว่าเป็นพระกริ่งต้นแบบของพระกริ่งในยุคต่อๆ มา ปัจจุบันหาชมได้ยากมากครับ จึงเป็นพระกริ่งที่เก่าแก่ที่สุด

พระรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

ในบรรดาพระรูปเหมือนเกจิอาจารย์ด้วยกันแล้ว พระรูปเหมือนของหลวงพ่อเงินบางคลาน นับว่าเป็นพระที่นิยมมากที่สุด ด้วยความเคารพศรัทธาในองค์หลวงพ่อเงิน ที่ประชาชนมีต่อหลวงพ่อเงินนั้นมีมากมาย จนทำให้พระรูปเหมือนของท่านหายากมากๆ สนนราคานั้นสูงมากที่สุดในบรรดาพระรูปเหมือนเกจิอาจารย์ด้วยกันครับ ปัจจุบันอยู่ที่หลักล้านครับ นับว่าเป็นสุดยอดพระรูปเหมือนเกจิอาจารย์

7.พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว.jpg
csm_รูปหล่อพิมพ์นิยม_มีมือรองนั่ง_หลวงพ่

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์

 หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ท่านมรณภาพมาเป็นเวลาร้อยกว่าปีมาแล้ว ศรัทธาที่ประชาชนยังมีต่อท่านก็ยังไม่เสื่อมคลาย พระปิดตาของท่านก็หายากมากๆ ใครมีต่างก็หวงแหน เนื่องจากประสบการณ์พระปิดตาของท่านนั้น เป็นสุดยอดเมตตามหานิยม โชคลาภ จึงเป็นพระที่มีการเสาะหากันมาก แต่จำนวนพระก็มีน้อยหายากยิ่งครับ ขนาดที่เรียกว่า จะหาพระสมเด็จฯซักองค์ยังหาได้ง่ายกว่าหาพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ครับ จึงเป็นพระปิดตาสุดยอดเมตตามหานิยมและหายาก

พระปิดตาหลวงพ่อทับ วัดทอง

 ในกระบวนพระปิดตาเนื้อโลหะ ที่มีศิลปะที่งดงามมากที่สุด ก็คือพระปิดตาหลวงพ่อทับ วัดทองนี่แหละครับ นอกจากศิลปะที่งดงามแล้ว เรื่องพุทธคุณก็ไม่ยิ่งหย่อนครับ นับเป็นสุดยอดพระปิดตาที่เด่นทางคงกระพันชาตรี และแคล้วคลาด เนื้อพระเป็นโลหะผสมประเภทสัมฤทธิ์ การสร้างหุ่นเทียน และการวางยันต์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะองค์ คือจะไม่มีที่เหมือนกันเปรียบทุกองค์ จะแตกต่างกันไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ ครับ หลวงพ่อทับ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่มีผู้เคารพเลื่อมใสมากองค์หนึ่งครับ นับเป็นสุดยอดพระปิดตาเนื้อโลหะ

8.พระปิดตาหลวงพ่อทับ.jpg
9.เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ไข่.jpg

เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน

ในกระบวนเหรียญแล้ว เหรียญที่หายากที่สุดก็คือเหรียญของหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลนครับ นักสะสมเหรียญชั้นยอดๆ อาจจะมีเหรียญสุดยอดมากมายครับ แต่น้อยคนนักที่มีเหรียญหลวงปู่ไข่ครับ เนื่องจากเป็นเหรียญที่สร้างไว้น้อยมาก ว่ากันว่า ลูกศิษย์สร้างถวายในคราวทำบุญอายุครบ 70 ปีของท่าน ในปี พ.ศ. 2470 โดยสร้างจำนวนเท่าอายุคือ 70 เหรียญเท่านั้น จึงหายากมากครับ นอกจากนี้หลวงปู่ยังเป็นพระสงฆ์ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนมากเช่นกัน พระปิดตาเนื้อผงคลุกรักของท่านก็หายากมากเช่นกันครับ เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน จึงเป็นเหรียญที่หายากที่สุดในบรรดาเหรียญพระเกจิอาจารย์

เสือหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส(บางเหี้ย)

 สุดยอดเครื่องรางที่เป็นที่นิยมมากที่สุดและหายากที่สุดก็คือ เขี้ยวเสือแกะรูปเสือของหลวงพ่อปานครับ หลวงพ่อปานท่านเป็นพระสายปฏิบัติในสมัยรัชกาลที่ 5 และคราวพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวท่านเสด็จมาทรงเปิดประตูน้ำคลองด่าน หลวงพ่อปานท่านได้นำเขี้ยวเสือแกะมาถวาย ปรากฎว่าเณรผู้ที่นำพานใส่เขี้ยวเสือทำพลัดตกน้ำ หลวงพ่อปานจึงบอกให้ชาวบ้านนำเนื้อหมูมาล่อแล้วท่านก็ท่องคาถา เสือที่หล่นลงไปก็กระโดดขึ้นมาติดที่เนื้อหมู เป็นที่อัศจรรย์แก่ผู้พบเห็นเป็นอันมาก หลังจากครั้งนั้น ท่านก็ได้พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูพิพัฒนิโรธกิจ เขี้ยวเสือของหลวงพ่อปานปัจจุบันนับว่าหายากมากๆ ครับ นับว่าเป็นสุดยอดเครื่องรางที่หายาก

10.เสือ.jpg
1.หลวงพ่อเฮ็น.jpg

พระกริ่งดอนทองรุ่นแรก

พระกริ่งดอนทอง-เหรียญรุ่นแรก

‘หลวงพ่อเฮ็น’เกจิดังวัดดอนทอง

วัตถุมงคลพิมพ์สวย-มีอนาคตชัวร์

“พระครูอรรถธรรมาทร” หรือ ที่เรียกกันติดปากว่า “หลวงพ่อเฮ็น แห่งวัดดอนทอง” ตำบลดงตะงาว อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านถึงจะสร้างไว้ไม่เก่ามาก แต่ความนิยมในหมู่นักสะสมก็ไม่ธรรมดา

 โดยเฉพาะ “เหรียญรุ่นแรก” และ “พระกริ่งดอนทอง” สนนราคาเล่นหาสูงขึ้นเรื่อย

2.พระกริ่งดอนทอง.jpg

"พระกริ่งดอนทอง" เป็นรุ่นแรกที่สร้างในวาระหลวงพ่อเฮ็น ครบ 7 รอบ 84 ปี นับเป็นวัตถุมงคลรุ่นพิเศษ ที่ท่านได้มอบหมายให้สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งด้านรูปลักษณ์พิมพ์ทรงที่ได้เน้นความสวยงามคมชัด รวมทั้งในด้านเนื้อหาซึ่งได้มอบชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งแผ่นจารตะกรุดสามพี่น้องของหลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง ชนวนกริ่งญาณวิทยาคมพร้อมตะกรุดสาม กษัตริย์ของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา และแผ่นจารตะกรุดสามกษัตริย์ของหลวงพ่อเฮ็น

 ทั้งหมดได้นำมาหลอมผสมผสานเพื่อให้วัตถุมงคลรุ่นนี้ ทรงคุณวิเศษยิ่งควรค่าแก่การบูชา ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2537 จุดประสงค์ในการสร้างเพื่อสมทบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ สมทบทุนอาหารกลางวัน และจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ วัตถุมงคลรุ่นนี้ผู้ที่มีไว้ครอบครองเคยมีประสบการณ์กันมาแล้วในหลายๆด้าน เด่นทางเมตตา มหานิยม ค้าขาย แคล้วคลาด โชคลาภ

 “พระกริ่งดอนทองรุ่นแรก” ที่จัดสร้างขึ้นเนื้อทองคำ สร้างจำนวน 84 องค์ เนื้อเงินจำนวน 500 องค์ เนื้อนวะจำนวน 500 องค์ เนื้อทองเหลืองจำนวน 200 องค์ ด้านหลังตอกโค้ด “นะ พุท ธา” ชัดเจน เป็นวัตถุมงคลที่มาแรง พิมพ์สวยมีอนาคต ของปลอมแปลงยังไม่มี สนนราคาวิ่งแบบไม่คงที่ ขึ้นติดอยู่ในระดับหลักพันกลางๆ  

6353335583812100001.jpg

 หลวงพ่อเฮ็น ได้สร้างมงคลวัตถุไว้หลายรุ่นหลายแบบ อาทิ ผ้ายันต์อุษาสวรรค์ มีพุทธคุณโดดเด่นด้านเมตตามหานิยม มีความเชื่อว่า เมื่อต้องการใช้ก่อนออกจากบ้าน ให้นำผ้ายันต์อุษาสวรรค์ เช็ดหน้าจากซ้ายไปขวาสามครั้ง ว่ากันว่าจะมีเสน่ห์ไปตลอดทั้งวัน  หลวงพ่อเฮ็นมรณภาพเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2543 สิริอายุได้ 89 ปี สำหรับวัตถุมงคล “ผ้ายันต์อุษาสวรรค์” นั้น เซียนพระเครื่องต่างเสาะแสวงหาสะสมกันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เหรียญรุ่นแรก “เหรียญเสมาหลวงพ่อเฮ็นรุ่นแรก ปี 2529” ยังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง คณะศิษย์จัดสร้างถวายมุทิตาสักการะในโอกาสครบรอบอายุ 75 ปี ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปใบเสมา มีหูห่วง จัดสร้างเป็นเหรียญเนื้อทองแดง

 ด้านหน้าเหรียญตรงกลาง เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเฮ็นนั่งขัดสมาธิเต็มองค์บนอาสนะ 3 ชั้น ด้านใต้ฐานอาสนะเขียนคำว่า “หลวงพ่อเฮ็น สุวรรณศรัทธา” ด้านในขอบโค้งใบเสมาด้านซ้ายล่าง เขียนว่า “พ.ศ.๒๕๒๙” ส่วนด้านขวาของเหรียญเขียนว่า “อายุ ๗๕ ปี” ด้านหลังเหรียญ ตรงกลาง เป็นยันต์ ด้านบนยันต์เขียนว่า “วัดดอนทอง” ขอบโค้งด้านล่าง เขียนคำว่า “ต.ดงตะงาว กิ่ง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี” ถือเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในวงการ มีพุทธคุณโดดเด่นรอบด้านทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

6353335583819100002.jpg

พระสมเด็จผงกระดูกผีหลวงพ่อพุ่ม

2.jpg
12.jpg
10.jpg
96362832_1440056689500729_78642114339641
พิมพ์ลงชาด-ไม่ลงชาดนอกใบรับรองพระแท้ เนื้อขาวล้วนก็มองสบายตา “พระสมเด็จผงกระดูกผี” เนื้อขาว ไม่ลงชาด หลวงพ่อพุ่ม วัดโคกสวาย จ.นครราชสีมา กระแสความนิยมมาแบบป่าล้อมเมือง ไปโด่งดังในต่างประเทศก่อนแล้วค่อยวกกลับมาประเทศไทย นิยมในไต้หวัน สิงคโปร์ และฮ่องกง มั่นใจสายพุทธคุณ ไปไหนมาไหนมีคนคุ้มครองป้องกันภัย

เปิดฉายา "เสื้อเกราะแห่งกำแพงแสน"

133709469_797779260804717_58674412363783

”หลวงพ่ออินทร์”วัดสระสี่มุมเกจิดัง

 อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายเหนียวแห่งเมืองนครปฐม รูปหล่อรุ่นแรกลือกันว่ามหาอุดยิงไม่ออก หลวงพ่ออินทร์ อินทปัญโญ” อดีตเจ้าอาวาสวัดสระสี่มุม ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วัตถุมงคลของท่านมีพุทธคุณโดดเด่นด้านแคล้วคลาด คงกระพัน และเมตตามหานิยม จนมีการกล่าวขานกันว่าเปรียบดั่ง “เสื้อเกราะแห่งกำแพงแสน”

ภาพประกอบ

1.เหรียญรุ่นแรก พิมพ์เต็มองค์ หน้าเล็ก  2.เหรียญรุ่นแรก พิมพ์ครึ่งองค์ 3.เหรียญพระประจำวันจันทร์ ปี2496 4.พระปิดตารุ่นแรก 5.รูปหล่อโบราณรุ่นแรก ฐานเหลี่ยม ปี2511  6.พระสมเด็จเนื้อผง พิมพ์ปรกโพธิ์ สร้างช่วงปี2512 – 2513 7.พิรอดแขน

  

134272485_749971055918393_44959889219259
133841703_231981208382267_42851716876673
133886369_890081921739752_87677645743968
135017832_3830097657012953_5233189440817
134172857_411168363468742_90809153679842
134220565_149988436686670_21029443514310
134052040_2780571162184941_3665743049065
134944833_782240902364500_41184669768238
133593287_955454598194952_48379256075650
134922323_180886937102503_77792060849837
135774266_708430283210026_78207599511326
134418126_157654155788305_67076759138598
134108264_1480658872273058_7372114688604
134724656_3433250410105434_7814385576262
134122757_1857609157726271_5419243838852

หลวงพ่อบาง ปัญญาทีโป

เทพเจ้าชาวมอญกระทุ่มมืด

135722055_1098507710572560_8326296017685

วัดสโมสร(หม่อมแช่ม)นนทบุรี  เจ้าตำรับ"ผ้าขอดแดงแรงฤทธิ์" พระครูปัญญานนทคุณ หรือ หลวงปู่บาง ปัญญาทีโป อดีตเจ้าอาวาสวัดสโมสร(เภี่ยเกริงหม่อมแช่ม) ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์รามัญที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี

วัตถุมงคลของท่านที่เป็นที่รู้จักกันดีว่าพุทธคุณนั้นครอบจักรวาล ได้ทั้งเหนียว แคล้วคลาด และเมตตา อาทิ ผ้าขอดแดงไตรมาส ซึ่งเด่นในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย,  เหรียญกลมมีห่วง รุ่นแรก ปีพ.ศ.2517 เด่นในด้านมหาอุตม์,พระผงพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ต่างๆ เด่นในด้านเมตตา, และอีกหลายชนิดที่ไม่ได้กล่าวถึงล้วนแต่มีประสบการณ์ทั้งสิ้น วาระสุดท้ายท่านได้ละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548   สิริอายุได้ 87ปี พรรษา 66

135009877_1033953637082406_6075943610925
134183362_208763027568355_64008948310834
134372665_220070662933730_73976037660328
134670105_698434584369759_50025514447914
134759412_860099878057333_73552825766266
133776803_152589099970080_81037392520112
133982796_691956891684373_40887399297791
134722144_2710392172604393_5280737900813
134680160_402850447702224_61227334440491
134069169_3000458893533330_2033095935643
135202915_250005979809995_75949063430738

หลวงปู่เปียก เกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองชุมพร

วัดนาสร้าง ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

135607324_224208719250374_83705308570916
วัตถุมงคลของท่านดังหลายอย่าง อาทิ พระเนื้อผงผสมว่านที่หลวงพ่อเปียกสร้างขึ้นมา โดยมีพระลูกวัดช่วยกันกดพิมพ์ มีทั้งพระพิมพ์นาคปรก พิมพ์ลีลา พิมพ์นางกวัก พิมพ์สังกัจจายน์ พิมพ์สมเด็จ เนื้อพระโดยมากจะมีสีเทาค่อนข้างเขียว และมีตราชื่อ ‘วัดนาสร้าง ชุมพร’ ปั๊มไว้ด้านหลังองค์พระ เมื่อกดพระได้จำนวนที่ต้องการแล้วจึงนำเข้าพิธีปลุกเสก ตลอด 1ไตรมาส ระหว่างปลุกเสกท่านจะห้ามพระเณรเข้าไปรบกวนในขณะกำลังทำพิธีปลุกเสก โดยวันไหนถ้าฤกษ์ยามดี ท่านจะบอก “วันนี้ฤกษ์ดี” ท่านก็จะเข้าอุโบสถไปปลุกเสกพระของท่าน กล่าวว่าพระเหล่านี้สร้างมาก่อนปี พ.ศ.2485   
หลวงพ่อเปียกมรณภาพเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2505  สิริอายุได้ 70  ปี พรรษาที่ 50  ที่สำคัญ ท่านสามารถทราบล่วงหน้าถึงวันมรณภาพจึงเพ่งกสิณมรณภาพ ในอิริยาบถยืน น่าอัศจรรย์ที่สภาพสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย ทางวัดได้เก็บรักษาไว้ในโลงแก้วจนกระทั่งแห้งแข็งเป็นหิน สามารถยกขึ้นมาในสภาพเหมือนคนนั่งธรรมดาๆ ได้อย่างสบาย นอกจากจีวรเท่านั้นที่เปลี่ยนบ่อย
135521090_3911291532239927_3872224981255
หมายเหตุ : มีข้อมูลบ้างด้านกล่าวว่าหลวงพ่อเปียกเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2424 ในตระกูล ‘แดงสุกนธ์’ เป็นชาวบ้านละว้า หมู่ 9 อำเภอท่าแซะ (บ้านคุริง) จังหวัดชุมพร โยมบิดาชื่อสิน โยมมารดาชื่อยิ่ง ปี พ.ศ. 2424 อยู่ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และหากหลวงพ่อเปียกเกิดในปี พ.ศ.2424  ในปีที่หลวงพ่อเปียกมรณภาพ พ.ศ. 2505  หลวงพ่อเปียกต้องมีอายุ 81 ปี ไม่ใช่ 70 ปี ดังที่ในประวัติเดียวกันนั้นบอกว่าท่านมรณภาพเมื่ออายุได้ 70 ปี
136503525_423657008832846_16379655876462
135801529_1337414846610448_4978916840233
137502498_2836510383227113_8859406275654

“หลวงพ่อน้อย วัดเนินเวียง”

เกจิวาจาสิทธิ์...พลังจิตสูง...สายคงกระพันปากน้ำโพ

 “เหรียญใบตำลึง”...ยิงไม่ออก-ปาดคอไม่เข้า!

IMG_2894.JPG
IMG_2911.JPG
 หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ชื่อดังยุคหลังปี พ.ศ.2500 พระครูนิพัทธ์สารคุณ หรือ”หลวงพ่อน้อย ชุตินธโร” อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินเวียง (เวียงสวรรค์) ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์  เป็นพระเกจิท้องถิ่นที่มีพุทธาคมและพลังจิตสูง มีลูกศิษย์ลูกหาในแถบจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียงที่เคารพและศรัทธาจำนวนมาก ด้วยโดดเด่นวิชาการสัก แม้กระทั่งอดีต”เสือแมน”ขุนโจรร้อยศพก็ยังมาสักกับท่าน  ยันต์ครูห้ายอดของท่านได้ขึ้นชื่อลือชาเรื่องคงกระพันยิ่งนัก อีกทั้งยันต์พระบุตรพระลบ ยันต์ครูโบราณ ที่เรียนสืบทอดวิชามาจากหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ อยุธยา ต่างเป็นที่ต้องการของบรรดาชายชาตรีทั้งหลาย
IMG_2907.JPG

หลวงพ่อน้อยท่านมรณภาพลง เมื่อปี พ.ศ.2548 สิริอายุ 89 ปี พรรษา 55  สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย ประดิษฐานในโลงแก้วให้กราบไหว้สักการะมาจนทุกวันนี้  โดยท่านสร้างอภินิหารให้เป็นที่ประจักษ์แก่พยาบาลและศิษย์ใกล้ชิดคือ พยาบาลใช้เข็มฉีดยาท่านไม่เข้า ฉีดจนเข็มหัก ลูกศิษย์ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่หลายครั้งกว่าท่านจะยอมให้ฉีด

 หลวงพ่อน้อยสร้างวัตถุมงคลไว้จำนวนไม่มาก ปัจจุบันคนท้องที่ต่างก็หวงแหนกันมาก ที่เป็นมาตรฐานและนิยมกันมีดังนี้ เหรียญใบตำลึงรุ่นแรกปี2515,  เหรียญไข่เล็กปี2516,รูปหล่อโบราณก้นแต่งปี 2518,เหรียญไข่ใหญ่ รุ่นสร้างอุโบสถ ปี2538,พระสมเด็จคะแนนจิ๋ว ปี2538 พระสมเด็จเนื้อดำ กรุวัดบางมะฝ่อ ปี2500 (หายากมาก) ส่วนเครื่องรางของขลัง เช่น มีดหมอ ตะกรุด ล็อกเก็ต ปลัดขิก ผ้ายันต์ กุมารทองทั้งไม้,โลหะและผง

IMG_2908.JPG
IMG_2905.JPG
เหรียญใบตำลึงรุ่นนี้ ท่านมิได้ทำจำหน่าย แต่จะเลือกแจกให้เฉพาะเป็นบุคคลไป ด้วยประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลายๆคนในช่วงปี2515-2530 ต่างมีผู้คนเข้าไปขอเหรียญจากท่านจำนวนมาก ทำให้เหรียญรุ่นนี้กระจายออกนอกพื้นที่บ้าง ปัจจุบันเล่นหากันที่”หลักพันกลาง” สภาพสวยๆก็ขึ้น”หลักหมื่น”วาจาสิทธิ์ที่หลวงพ่อมักพูดกับลูกศิษย์ของท่านเสมอว่า “ถึงฉันจะชื่อน้อย แต่ใครมีของๆฉัน จะไม่น้อยหน้าใคร แขวนเดี่ยวได้เลย”
IMG_2903.JPG
IMG_2904.JPG
IMG_2899.JPG
IMG_2906.JPG
IMG_2900.JPG
IMG_2901.JPG
IMG_2902.JPG
IMG_2910.JPG
IMG_2909.JPG

อมตะวัตถุรำลึก50ปีแห่งมรณกาล

IMG_3076.JPG
IMG_3080.JPG
IMG_3086.JPG
IMG_3087.JPG

“เจ้าคุณนรฯ” วัดเทพศิรินทร์

มงคลขลังอริยสงฆ์เมืองกรุง พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต ธัมมวิตักโกภิกขุ” วงการพระมักเรียก “เจ้าคุณนรฯ” วัตถุมงคลของท่านเจ้าคุณนรฯ ได้รับการยอมรับ ยกย่องและเป็นที่นิยมสะสมของพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างสูง มรณภาพเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2514 สิริอายุได้ 74 ปี พรรษาที่ 46 นับถึงปัจจุบัน (8 ม.ค. 2564) เป็นปีที่50​

วัตถุมงคลทุกชิ้นล้วนอเนกอนันต์ด้วยคุณค่าทั้งด้านจิตใจและพุทธคุณอันลํ้าเลิศทั้งสิ้น ​  อาทิ เหรียญรูปเหมือนเจ้าคุณนรฯ รุ่นแรก (หลังเต่า)สร้างขึ้นในงานทำบุญฉลองอายุครบ 70 ปี เมื่อปี พ.ศ.2510, เหรียญสี่เหลี่ยม (หน้าใหญ่-หน้าเล็ก) ปี2512, เหรียญสังฆาฏิใหญ่ (เหรียญนักกล้าม) ปี 2513, พระสมเด็จฐาน 3 ชั้น หลังรูปเหมือน, พระพิมพ์นาคปรก 7 ชั้นหลังรูปเหมือน,เหรียญรูปเหมือนใบโพธิ์ พิมพ์ใหญ่ ปี 2513, พระสมเด็จหลังอุ, พระนาคปรกใบมะขาม ปี2513 ฯลฯ

วันเวลาผ่านไป ความนิยมวัตถุมงคลเจ้าคุณนรฯ แทบทุกรุ่นทุกชนิด ยังคงความศักดิ์สิทธิ์เข้มลังด้วยพลังแห่งการอธิษฐานจิตของท่าน นอกจากได้สัมผัสพุทธคุณที่เด่นชัดแล้ว สนนราคาค่านิยมเล่นหายังขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งเป็นพระเครื่องของอริยสงฆ์เมืองกรุงที่บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างปรารถนาได้มาครอบครองอยู่เสมอ!!

IMG_3077.JPG
IMG_3078.JPG
IMG_3079.JPG
IMG_3132.JPG
IMG_3147.JPG
IMG_3148.JPG
IMG_3149.JPG
IMG_3150.JPG
IMG_3130.JPG

“เจริญเฮงๆกันนะ” คำพูดหลวงปู่วิเวียร

พระเกจิชื่อดัง-ศรัทธาหลวงปู่ทิมมาก

 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข”พระแท้เมืองกรุง  พระเครื่องขลัง”เมตตามหานิยม-แคล้วคลาด” พระวิมลธรรมภาณ หรือที่เรียกขานกันด้วยความเคารพว่า “หลวงปู่วิเวียร”อดีตเจ้าอาวาสวัดดวงแข แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯเป็นพระที่มีเมตตาสูง ทุกครั้งท่านให้พรเป็นสิริมงคลแล้วมักพูดว่า “เจริญเฮงๆกันนะ” ปัจจุบันพระเครื่องของท่านเป็นที่นิยมอย่างมาก

 ท่านเป็นหนึ่งใน “พระดีศรีเมืองกรุง” ที่ควรค่าแก่การจดจำและนำเสนอสู่การรับรู้ของสาธารณชน เพราะเมื่อครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ดำรงตนเป็นมิ่งขวัญของลูกศิษย์ลูกหา และเป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนาได้อย่างไม่มีที่ติ เรื่องงานบูรณะพัฒนา ท่านก็มิน้อยหน้าพระสงฆ์องค์ใด หรือในด้านวิชาอาคม ก็ไม่เป็นสองรองใคร  แถมยังมีพระเครื่องวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม และมีประสบการณ์สูงเช่นกัน

วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมมีอาทิ พระสมเด็จประภามณฑลรุ่นแรก ปี2522,เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกปี2522 พระผงพุทธเมตตาพิมพ์ซุ้มประตูใหญ่ ปี2528 รูปถ่ายอัดกระจก ปี2524 ตะกรุดชินบัญชร ปี2529,พระสังกัจจายน์ หลังยันต์พุดซ้อน ปี2530,หลวงพ่อพระพุทธชินราชหล่อโบราณ ปี2533,เหรียญยันต์พุดซ้อน ปี2533,รูปเหมือนหล่อโบราณ ปี2534 ,พระสมเด็จพุทธเมตตารัศมีหล่อโบราณ ปี2536,พระปิดตาพุทธเมตตา,พระปิดตาทรงไก่ รุ่นแรกปี2524 ,พระกริ่งชินบัญชร ปี2537 พระชัยวัฒน์พุทธนิมิตร ฯลฯ 

พระปิดตาทรงไก่ รุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณ สร้างขึ้นเพื่อแจกในงานทำบุญอายุครบ 5 รอบ 60 ปี ของหลวงปู่วิเวียร ปรากฏว่ามีอภินิหารทางเมตตามากจนท่านสั่งให้บรรจุกรุที่วัดดวงแขให้หมด จะมีออกมาก็ตอนที่ท่านแจกในงานวันเกิดของท่านประมาณ 2,000 องค์ เท่านั้นเอง ทำให้พระผงปิดตาทรงไก่ปีนี้ หายากมากๆ

เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงปู่วิเวียรครึ่งองค์ แบบหน้าตรงรูปไข่ สร้างเนื้อทองคำ 11 เหรียญ เนื้อเงิน 200 เหรียญ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองลงยาสีแดง 500 เหรียญ ลงยาสีเขียว 500 เหรียญ เนื้อทองแดงธรรมดา 5,000 เหรียญ จัดสร้างและปลุกเสกพร้อมกับพระสมเด็จประภามณฑลรุ่นแรก พระเครื่องของหลวงปู่วิเวียรทุกรุ่นมีพุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด

IMG_3133.JPG
IMG_3143.JPG
IMG_3141.JPG
IMG_3144.JPG
IMG_3142.JPG
IMG_3135.JPG
IMG_3137.JPG
IMG_3138.JPG

ประสบการณ์ดัง! ฟ้าผ่าจังๆ

แค่สลบเหรียญเกจิดังหลวงพ่อทอง

IMG_3209.JPG
IMG_3212.JPG
IMG_3213.JPG
IMG_3200.JPG
IMG_3194.JPG
IMG_3201.JPG
IMG_3195.JPG
IMG_3207.JPG
IMG_3208.JPG

 พระเกจิสายเหนียวเมืองแปดริ้ว“หลวงพ่อทอง คงฺครตโน” วัดก้อนแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นสุดยอดคณาจารย์ผู้เข้มขลังพระเวทย์แห่งเมืองแปดริ้วอีกองค์หนึ่ง มีวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ มากด้วยอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในวงการพระเครื่องทั้งส่วนท้องถิ่น และส่วนกลางมาเป็นเวลานาน

“หลวงพ่อทอง คงฺครตโน” (พระครูสุวรรณศีลาจารย์) อดีตเจ้าอาวาสวัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นสุดยอดคณาจารย์ผู้เข้มขลังพระเวทย์แห่งเมืองแปดริ้วอีกองค์หนึ่ง มีวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ มากด้วยอิทธิฤทธิ์ ปาฎิหาริย์ เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในวงการพระเครื่องทั้งส่วนท้องถิ่น และส่วนกลางมาเป็นเวลานาน

เหรียญฉลองสมณศักดิ์ ปี2519 หรือ”เหรียญฟ้าผ่า” ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีประสบการณ์เกิดจากเด็กนั่งหัวเรือ โดนฟ้าผ่าเต็มๆยังแค่สลบไป พ่อพาไปให้ท่านรดน้ำมนต์ แล้วก็กลับบ้านได้เลย ในตัวเด็กมีเหรียญของท่านรุ่นนี้แขวนอยู่เหรียญเดียว จึงเรียกกันว่า “รุ่นฟ้าผ่า”เหรียญนางกวัก ปี2525 จัดสร้างเนื้อทองคำลงยา เนื้อเงินลงยา  เนื้อสำริด  เนื้อทองแดง และทองแดงกะไหล่ทอง ซึ่งทุกเหรียญจะมีการตอกโค้ด “ท” โดยแต่ละเนื้อจะมีตำแหน่งการตอกที่แตกต่างกัน

พระปิดตาหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้วรุ่นแรกหลังยันต์เฑาะว์บุ๋ม จัดสร้างปี 2521 (ปลุกเสก 1 พรรษา) มวลสารประกอบด้วย พระปิลันทน์หัก ผงเจ้าคุณนรฯเต็มบาตรพระ,พระผงมฤคทายวันหักจำนวนมาก, พระรอดหักเฉพาะส่วนฐาน, ผงใบลานเก่าเผาไฟ, ผงอิทธิเจของหลวงพ่อ, พระสมเด็จบางขุนพรหมหัก, และผงพระเก่าอีกจำนวนมาก

พระสมเด็จ ปี2513 จัดสร้างเพื่อหารายได้สร้างกุฏิ และหอสวดมนต์ สร้างจากผงอิทธิเจ ว่าน และเกสรดอกไม้ต่าง ๆ ด้านหลังมีรูปหลวงพ่อเต็มองค์ปั๊มลงไป และด้านล่างมีชื่อหลวงพ่อ วัน เดือน ปี ปลุกเสก 1 ไตรมาส โดยหลวงพ่อเจิมแป้งเสกให้ทุกองค์ มี 2 พิมพ์ คือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก

วัตถุมงคลของหลวงพ่อทองมีพุทธคุณและประสบการณ์สูงมาก ในพื้นที่เจอกันทุกรูปแบบ ทั้งมหาอุดหยุดอาวุธทุกชนิด และยังเป็นเมตตามหานิยม ทั้งนักเลงและพ่อค้าแม่ขายต่างมีของดีของท่านติดตัวกันเป็นส่วนใหญ่!!

IMG_3206.JPG
IMG_3210.JPG
IMG_3202.JPG
IMG_3198.JPG
IMG_3196.JPG
IMG_3214.JPG
IMG_3211.JPG
IMG_3203.JPG
IMG_3199.JPG
IMG_3197.JPG
IMG_3204.JPG
125390.jpg
8.jpg
125392.jpg
9.jpg

แปะโรงสี

อาจารย์โง้วกิมโคย ฆราวาสขมังเวทย์

วัตถุมงคลค่านิยมสูง-นักสะสมหาบูชา

  วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564  ครบ 37 ปี การวายชนม์ของ เซียนแปะโรงสี หรือ อาจารย์โง้วกิมโคย ฆราวาสขมังเวทย์ เมืองปทุมธานี  อาจารย์เจ้าสัวซีพี ขนาดผียังกลัวรูปถ่าย เปิดคำสอนเซียนแป๊ะโรงสี คำคมเตือนสติ เหรียญฆราวาสอย่าง"เหรียญอาแปะโรงสี"ที่มีราคาค่านิยมเทียบเท่าหรือสูงกว่าเหรียญพระเกจิบางองค์ จึงเชื่อได้ว่าเป็นเหรียญที่ไม่ธรรมดาแน่นอน

คำสอน ลื้อ เคยเห็นมั้ยเมื่อตอนที่นกยังมีชีวิตอยู่ มันจะกินหนอนเป็นอาหารแต่เมื่อมันตาย..มันก็จะ ถูกหนอนกินเป็นอาหารเหมือนกัน ต้นไม้หนึ่งต้นนั้นสามารถ ทำเป็นไม้ขีดไฟได้มากมาย แต่ไม้ขีดไฟเพียงหนึ่งก้านก็สามารถเผาต้นไม้ได้มากมายเช่นกัน

ลื้อ อย่ามองข้ามคนที่ด้อยกว่า เพราะหลงตัวเองว่ายิ่งใหญ่กว่า อย่ามองข้ามลูกค้ารายเล็กๆ ไม่เห็นคุณค่าของพวกเขา เพราะสักวันหนึ่งเขาอาจเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเราก็เป็นได้ พวกดูถูกคนพวกนี้มีเยอะแยะให้เห็นในโลกใบนี้ จงจำไว้คนรวยนั้นหลายคนไม่ได้รวยมาแต่กำเนิดทุกคน ลื้ออยากเป็นเศรษฐีจงจำประโยคนี้ไว้ให้ขึ้นใจ

ลื้อ อย่ามัวคิดว่าเราแข็งแรงไม่มีวันป่วยเพราะอายุยังน้อย "โลงศพไม่ได้มีไว้ใส่คนแก่แต่มีไว้ใส่คนตาย จงจำไว้" ลื้อ อย่ามัวคิดว่าฉันรวยใช้เงินได้อย่างฟุ่มเฟือยสักวันเงินเพียงร้อยบาทอาจมีค่ามากมายในวันตกอับก็ได้

ขอเตือนสติทุกคนว่า ลื้อจงจำไว้ให้ดีไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิตใหญ่ได้ก็เล็กได้ รวยได้ก็จนได้ แข็งแรงได้ก็ป่วยได้ เกิดได้ลื้อก็ต้องตายได้เช่นกัน ทุกคนไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า จงจำคำอั๊วให้ขึ้นใจ เทียน กัว สื่อ ฮก โหงว ลี่ ขอฟ้าประทานพรให้ลูกหลานพ้นจากปัญหา สมดั่งปรารถนา ไม่ขัด ร่ำรวยๆ

เหรียญยอดนิยมที่สุดคือ เหรียญรูปเหมือนปี2519 จัดเป็นอีกหนึ่งเหรียญฆราวาสที่เก่งกาจและหายากอันดับต้นๆของเมืองไทย สร้างในโอกาสฉลองอายุ 79 ปี วันที่ 9 ส.ค. (เดือน 9) ปี2519  ตัวเหรียญรูปไข่ ออกแบบเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความขลัง ด้านหน้าเป็นรูปท่านครึ่งตัว ล้อมด้วยภาษาจีน ด้านหลังเป็นยันต์ฟ้าประทานพร พิธีปลุกเสกมีเกจิอาจารย์ดังยุคนั้นหลายองค์ร่วมอธิษฐานจิต เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง ฯลฯ ผู้รู้ระบุว่า จำนวนสร้างน้อยมาก เนื้อทองคำแค่ 9 เหรียญ เนื้อเงิน 100 เหรียญ และเนื้อทองแดง 10,000 เหรียญ

   ศิษย์ที่มีต่างหวงแหนกันมาก พุทธคุณและประสบการณ์ที่บรรดาลูกศิษย์ใช้ติดตัวแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีทั้งทางเมตตา มหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ รวมทั้งด้านแคล้วคลาดคงกระพัน เหรียญฆราวาสอย่าง"เหรียญอาแปะโรงสี"ที่มีราคาค่านิยมเทียบเท่าหรือสูงกว่าเหรียญพระเกจิบางองค์ จึงเชื่อได้ว่าเป็นเหรียญที่ไม่ธรรมดาแน่นอน

11.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
10.jpg
125397.jpg
125398.jpg
7.jpg
125405.jpg
125406.jpg
125407.jpg
136976018_876522263106615_18936303364188
125408.jpg
125409.jpg
125410.jpg
125404.jpg

“หลวงพ่อโคนสมอมหาลาภ"

พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ "วัดนาคกลาง"

โชคลาภ...ร่ำรวย...แก้บนด้วย”ทองคำแท้”

3341.jpg
3342.jpg
3348.jpg
เมื่อพูดถึงวัดนาคกลางวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กทม. ย่อมต้องนึกถึง "หลวงพ่อโคนสมอมหาลาภ" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด เป็นพระพุทธรูปปางหนึ่ง ซึ่งปางนี้เรียกว่า”ปางฉันสมอ”หรือ”ปางถือผลสมอ” ซึ่งมีการกล่าวถึงในพุทธประวัติ เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จออกจากร่มไม้จิกแล้ว ก็เสด็จไปประทับเสวยวิมุตติสุข ณ ร่มไม้เกด ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นเวลา 7วัน แล้วจึงทรงออกจากสมาธิ
พระอินทร์ทรงทราบว่านับแต่พระพุทธองค์ตรัสรู้มา 7 สัปดาห์ รวม 49 วัน มิได้เสวยภัตตาหารเลย จึงนำผลสมออันเป็นทิพยโอสถจากเทวโลกมาน้อมถวาย พระพุทธองค์จึงทรงเสวยผลสมอทิพย์นั้น แล้วทรงบ้วนพระโอษฐ์ด้วยน้ำที่ท้าวสักกเทวราชถวาย จากนั้นเสด็จประทับ ณ ร่มไม้เกดตามเดิม
 คนโบราณจึงได้จัดสร้างพระพุทธรูปปางฉันสมอขึ้น  มีพระพุทธลักษณะแบบปางมารวิชัย นั่งขัดสมาธิเพชร พระหัตถ์ซ้ายหงายวางบนพระเพลาทรงผลสมอ (ผลสมอเป็นผลไม้ที่พระอินทร์นำมาถวาย) พระหัตถ์ขวาคว่ำลงที่พระชานุ หล่อด้วยโลหะสำริด หน้าตักกว้าง 29 นิ้ว สูงจากฐานถึงพระเกศ 47 นิ้ว ห่มจีวรคล้ายแบบจีนและทิเบต พระเกศเป็นแบบบัวตูม งดงามมาก
bottom of page