top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนอ.อนุชา ทรงศิริ

"หลวงพ่อวิจิตร อนุชาโต"วัดรางกระต่ายฯ เกจิเมืองกาญจน์/เจ้าแห่ง"ยันต์นะเศรษฐี" ศิษย์ฤาษีลิงดำ/บุตรบุญธรรม"พ่อสด-พ่อเต๋

"หลวงพ่อวิจิตร อนุชาโต"วัดรางกระต่ายฯ

เกจิเมืองกาญจน์/เจ้าแห่ง"ยันต์นะเศรษฐี"

ศิษย์ฤาษีลิงดำ/บุตรบุญธรรม"พ่อสด-พ่อเต๋

ทีมข่าวกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์คัมภีร์นิวส์ขอนำเสนอประวัติ"หลวงพ่อวิจิตร อนุชาโต"เจ้าอาวาส วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เจ้าแห่ง"ยันต์นะเศรษฐี พลิกชีวิต รวยทรัพย์" บุตรบุญธรรมหลวงพ่อสด วัดปากน้ำและหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ศิษย์เอกหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี และหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม

ท่านเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2497 ที่ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม ในสมัยเป็นเด็กโยมย่าของหลวงพ่อวิจิตร ได้พาไปฝากเป็นบุตรบุญธรรมของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม.และหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ท่านศึกษาทางโลกที่วิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยาแต่ยังไม่จบ เมื่ออายุครบบวชจึงมาบวชที่วัดรางกำหยาด ต.บางภาษี อ.บางเลนจ.นครปฐม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 2517

โดยมีหลวงพ่อโต๊ะ ชุติมา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ เปลื้อง วุฑฺฒิโย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ บุญธรรม จารุวณฺโณ เป็นอนุสาวนาจารย์

หลังอุปสมบทได้จำพรรษาที่วัดรางกำหยาด 3 พรรษาจึงย้ายไปอยู่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐมกับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม 8 พรรษา เรียนบาลีที่องค์พระปฐมเจดีย์และปลีกตัวไปอบรมที่จิตตภาวันวิทยาลัยจ.ชลบุรี 3 เดือน แต่ยังเรียนบาลีไม่จบ ทางวัดรางกระต่ายรังสรรค์มาขอพระที่จิตตภาวัน หลวงพ่อกิตฺติวุฑโฒ ภิกษุ ผู้อำนวยการ

จิตตภาวัน จึงส่งให้ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดรางกระต่ายรังสรรค์ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2529 จนถึงปัจจุบันนี้

หลวงพ่อวิจิตรท่านเป็นพระเกจิที่มีจริยธรรมอันงดงามจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนและมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วประเทศ อีกทั้งเข้มขลังในวิชาอาคมเก่งทุกด้านในทุกมิติทุกอักขระยันต์ตามสายครูบาอาจารย์ที่ท่านร่ำเรียนมา ทั้งสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ , สายหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, สายโชคลาภ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ สุดยอดวิชาธรรมกาย และหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม (ศิษย์เอกหลวงพ่อเต๋)

ด้วยท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทองจึงได้ศึกษาวิชาอาคมและสืบสานตำนานการสร้างพญาเต่าเรือน ด้วยบารมีหลวงปู่หลิว ท่านจึงสร้างสมเด็จองค์ปฐมอยู่ในพญาเต่าเรือนเป็นรูปแรกในประเทศไทยเป็นองค์ครูบาอาจารย์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำแห่งวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี โดยเฉพาะยันต์ของท่านเด่นในเรื่องโชคลาภ เมตตา แคล้วคลาด เอกลักษณ์ยันต์ของท่านคือ ยันต์นะเศรษฐี ยันต์นะฤาชา และยันต์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และยังมียันต์ครอบจักรวาลในเหรียญพญาเต่าเรือนที่ออกจากวัดรางกระต่ายรังสรรค์

ปีพ.ศ. 2567 ในวาระที่หลวงพ่อวิจิตรเจริญอายุครบ 70 ปี ในวันที่ 25 ก.ค.67 ที่จะถึงนี้ วัดรางกระต่ายรังสรรค์ร่วมกับสำนักงานตำรวจภูธรท่าเรือ จัดสร้างเหรียญครึ่งองค์รุ่นแรก รุ่น "เจริญพรบน" เพื่อให้ลูกศิษย์ของท่านได้ระลึกถึงแต่สิ่งดีๆ ซึ่งคำว่า "เจริญพร" สื่อความกมายถึง ให้เจริญแก่ทุกท่านที่ครอบครองวัตถุมงคลรุ่นนี้ในทุกด้าน ในทุกมิติแห่งความเจริญ ซึ่งเปิดให้สั่งจองแล้ว จอง ณ อาคารสำนักงานวัตถุมงคลวัดรางกระต่ายรังสรรค์ และตามสะพานบุญทั่วประเทศทั้งในเฟซบุ๊กและศูนย์จองพระใหม่ทั่วไทย

ความเป็นมาของวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2511 ชื่อวัดสันนิษฐานว่า สถานที่สร้างวัดเป็นลำรางอยู่ใกล้วัดและมีกระต่ายมาก ส่วนผู้สร้างคือ"นายอุด สว่างโลก" มาเลี้ยงวัวและได้นอนพักใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ เกิดนิมิตว่ามีพระพุทธรูปทองคำผุดขึ้นมาบริเวณที่สร้างอุโบสถในปัจจุบัน จึงคิดสร้างวัดขึ้นโดยไปปรึกษา "ผู้ใหญ่ยงยุทธ ตันพิริยะกุล" ก็ได้รับความช่วยเหลือและเห็นดีด้วย ผู้ใหญ่จึงนำที่ดินของตนเองแลกเปลี่ยนกับที่ดินของชาวบ้านบริเวณนั้น พร้อมทั้งบริจาคทุนทรัพย์สร้างวัด ส่วนนายอุด สว่างโลกได้บริจาคทรัพย์พร้อมทั้งชักชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันสร้างวัด และนิมนต์"พระประกัน มหาวีโร" วัดตะคร้ำเอน มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ส่วนพิธีวางศิลาฤกษ์ได้เชิญ จอมพลถนอม กิตติขจร และภริยามาเป็นประธาน โดยได้รับวิสุงคามสีมา เมื่อพ.ศ.2517


ดู 107 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page